25561205

คุณสมบัติของทองคำ ที่น่าสนใจ

ทองคำนอกจากจะดูสวยงามมีมูลค่าสูงเป็นที่ชื่นชอบของคนที่หลงใหลเครื่องประดับและความงามของมันสามารถดึงดูดใจได้ไม่ยากลักษณะภายนอกของ ทองคำ มีผิวที่มันวาวเวลาต้องแสงเวลาที่กระทบกับแสงจะสามารถสะท้อนแสงได้ดี โดยธรรมชาติปรกติทองคำมีสีสันที่เหลืองอร่ามงามตาแต่หากได้มีทองคำที่เป็นสีเหลืองอย่างเดียว โดยความสามารถของมนุษย์แล้วยังสามารถเปลี่ยนสีทองคำให้เป็นสีอื่นๆได้ เช่น ทองคำขาว โดยนำโลหะชนิดอื่นมาผสมกับทองคำให้กลายเป็นสีขาว หรือ ทองคำสีชมพู โดยลักษณะเดียวกันนำทองนำโลหะอื่นมาผสมให้ได้สีชมพูตามความต้องการ

คุณสมบัติความคงทนของทองคำทอง คำมีความพิเศษตรงที่ว่าไม่ขึ้นสนิมและแข็งแรง แม้เวลาผ่านไปแรมเดือนหรือแรมปีทองคำก็ยังไม่ขึ้นสนิมอยู่ดีสามารถเก็บได้ในระยะเวลานานไม่ว่าผ่านไปหลักสิบหลักร้อยปีทองคำก็ยังอยู่ เนื่องจากทองคำเป็นที่หายากจึงทำให้มีมูลค่าสูงการหาทองคำจะต้องทำการขุดเจาะและถลุงเมืองทองกว่าจะได้ทองคำซัก 1 ออนจะต้องทำการขุดเจาะดินขุดเจาะหินบริเวณที่คาดว่าจะมีทองคำอยู่เป็นจำนวนหลายตันกว่าจะได้ทองคำขึ้นมา ความหายากของทองคำจึงเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ทองคำมีมูลค่าสูงเพราะต้นทุนในการผลิตมีค่าใช้จ่ายที่แพงคุณสมบัติของทองคำต่อมา คือ สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ไม่ว่าจะผ่านความร้อนความเย็นยังคงนำมาหลอมมาตีเนื้อกลับมาใช้ใหม่ได้ ทองคำ มีความเหมาะสมในการนำมาทำเครื่องประดับมากเพราะสามารถทำให้เหนียวทำให้อ่อนนิ่มทำให้เป็นรูปร่างต่างๆทำลวดลายต่างๆได้ไม่ยาก
สารมาถใช้งานให้ยาวนานและทนต่อสภาพ เหงื่อไคลของผู้สวมใส่ได้ดีทองคำเป็นที่ต้องการของตลาดและมีสภาพคล่องที่ดีหากผู้สวมใส่ต้องการที่จะขายทองคำเมื่อใดก็สามารถทำได้ง่ายๆโดยการไปขายที่ร้านทองทางร้านทองคำก็จะตีราคาออกมาหากท่านพอใจในราคาก็สามารถขายได้ทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น